SI-UK-Image SI-UK-Image

Newcastle University คว้า Top 10 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดด้านการเรียนการสอนในยุโรป

18 กรกฏาคม 2561

นิวคาสเซิล ยูนิเวอร์ซิตี้
ที่มา: www.ncl.ac.uk

ผลสำรวจความคิดเห็นของนักศึกษาจำนวนกว่า 30,000 คนทั่วยุโรป ยกให้ Newcastle University เป็นหนึ่งในสถาบันที่ดีที่สุดด้านการเรียนการสอน หรือ best institutions for teaching excellence in Europe.

ผลการจัดอันดับการเรียนการสอนระดับอุดมศึกษาภูมิภาคยุโรปของ Times หรือ Times Higher Education Europe Teaching Rankings เมื่อวันที่ 11 กรกฏาคม ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า Newcastle University ทำผลงานยอดเยี่ยม คว้าอันดับที่ 9 มหาวิทยาลัยที่มีความเป็นเลิศทางด้านการเรียนการสอนในยุโรป เอาชนะคู่แข่งจากสถาบันการศึกษาต่างๆ กว่า 240 แห่งทั่วยุโรปที่เข้าร่วมโครงการ โดยมีนักศึกษาจำนวนกว่า 30,000 นักเรียนในกว่า 10 ประเทศในยุโรปเข้าร่วมการสำรวจ

โดย Newcastle University ได้รับคะแนนยอดเยี่ยมในหลากหลายสาขา (categories) เช่น ด้านโอกาสในการเข้าถึงอาจารย์ผู้สอน (opportunities to interact with lecturers) โอกาสในการเรียนรู้ร่วมกัน (opportunities for collaborative learning) โอกาสในการมีส่วนร่วมทางสังคม (opportunities for social engagement) คุณภาพของสภาพแวดล้อมในการเรียนรู้ (quality of the learning environment) การเข้าถึงสื่อการเรียนการสอน (access to learning materials) การให้การสนับสนุนสำหรับนักศึกษาในการเรียนรู้ทักษะ (support for students to learn skills) และการประยุกต์ใช้การเรียนรู้กับโลกภายนอก (applying learning to the real world)

นอกจากนี้ 93% ของนักศึกษาปัจจุบัน ยังระบุด้วยว่าจะแนะนำมหาวิทยาลัยให้กับครอบครัวหรือเพื่อนฝูงในขณะที่อีก 90% ยืนยันว่าหากพวกเขาสามารถกลับไปเรียนในระดับมหาวิทยาลัยใหม่ได้อีกครั้ง พวกเขาก็ยังคงเลือกที่จะเรียนที่ Newcastle University

Professor Richard Davies รองอธิการบดีฝ่าย Engagement & Internationalisation ของ Newcastle University กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่มหาวิทยาลัยยังคงได้รับผลการจัดอันดับในระดับที่ยอดเยี่ยม ทั้งนี้ การที่นักศึกษาเทคะแนนให้เราจนอยู่ใน Top 10 ยุโรป คือการการันตีความเป็นเลิศในขนบด้านการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัยอย่างแท้จริง ซึ่งเป็นที่ประจักษ์จากผลการสำรวจและการประเมินที่หลากหลาย และที่สำคัญที่สุดก็คือการที่ได้รับการยอมรับจากนักศึกษาของเราเอง”

"ผลการจัดอันดับที่ยอดเยี่ยมนี้ เป็นผลพวงจากความทุ่มเทในการทำงานอย่างหนักและความมุ่งมั่นของพนักงานและนักศึกษา ซึ่งแสดงให้เห็นถึงกุญแจสำคัญ นั่นคือการลงทุนเพื่อความเป็นเลิศ และนำเสนอสภาพแวดล้อมที่ดีที่สุดสำหรับการศึกษา"

Phil Baty บรรณาธิการบริหารของ Times Higher Education (THE) กล่าวว่า "ในขณะที่การสอนอาจเป็นภารกิจที่สำคัญที่สุดภารกิจเดียวของมหาวิทยาลัย แต่การจัดอันดับอื่น ๆ กลับไม่ได้มุ่งเน้นไปที่เรื่องของการเรียนการสอนแต่อย่างใด การจัดอันดับในครั้งนี้ถือเป็นการริเริ่มเพื่อนำเสนอมุมมองใหม่ที่จำเป็นอย่างยิ่ง สำหรับความเป็นเลิศด้านการเรียนการสอนในระดับอุดมศึกษา และนี่ถือเป็นผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับ Newcastle University ซึ่งแสดงให้เห็นถึงจุดแข็งระดับโลกที่แท้จริง ในพื้นที่ที่ไม่ได้รับการยอมรับจากการจัดอันดับประเทศแบบดั้งเดิม”

Newcastle ทำได้ยอดเยี่ยมในผลการสำรวจของเรา นั่นแสดงให้เห็นว่านักศึกษารู้สึกมีอิสระ และได้รับการกระตุ้นโดยหลักสูตรที่ยืดหยุ่นของมหาวิทยาลัย และก็ยังมีคะแนนในส่วนของ ‘environment’ โดยพิจารณาจากความเสมอภาคทางเพศของพนักงานและนักศึกษาในมหาวิทยาลัยอีกด้วย"

ผลการจัดอันดับด้านเรียนการสอนครั้งล่าสุดนี้ สอดคล้องกับความสำเร็จของมหาวิทยาลัยในการจัดอันดับการเรียนการสอนอื่น เช่น การเป็นหนึ่งในสถาบันแรกๆ ที่ได้รับรางวัลเหรียญทองจากการประกาศรางวัล Teaching Excellence Framework (TEF)

ทั้งนี้ เมื่อปีที่แล้ว Newcastle University ได้ขยับขึ้นไปถึง 20 อันดับ จนเข้าไปอยู่ในอันดับที่ 141 ในการจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลกของ QS World University ในขณะที่ Times Higher Education Student Experience 2018 ก็ยกให้ Newcastle อยู่ในอันดับที่ 7 ของสหราชอาณาจักร ทำให้มหาวิทยาลัยอยู่ใน Top 10 ของ UK มาแล้ว 4 ปีซ้อน

น้องๆ ท่านใด ที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมหรือต้องการสมัครเรียนที่ Newcastle University ลงทะเบียนเพื่อขอคำปรึกษาฟรี กับผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาต่อในสหราชอาณาจักรของเราได้แล้วตั้งแต่วันนี้ครับ

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Essex เปิดหลักสูตรใหม่ในสาขา Economics และ Development Studies

ผลการจัดอันดับ Top 10 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุด QS World University Rankings ประจำปี 2019

เคมบริดจ์ และอ็อกฟอร์ด รับรางวัล! มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงที่สุดใน UK

UK University Eventsกลับสู่ข่าวหน้าหลัก
Premium-Service-Banner-Mobile-480px-1 Premium-Service-Banner-Mobile-480px-2

นักเรียนของเรา

  • university-college-london
  • University of Birmingham
  • sheffield
  • southampton
  • kings college
  • exeter
  • cardiff
  • loughborough
  • edinburgh
  • bristol
  • lancaster
  • durham
  • bath
  • york
  • sussex
  • nottingham
  • BIMM Institute